3
3.2.8. Khai báo chồng phương thức (overloading method)
......................................................................................54
3.3. Đặc điểm hướng đối tượng trong java.........................54
3.3.1. Đóng gói (encapsulation).....................................55
3.3.2. Tính đa hình (polymorphism):..............................55
3.3.3. Tính kế thừa (inheritance)....................................57
3.4. Gói (packages)............................................................62
3.5. Giao diện (interface)...................................................63
3.5.1. Khái niệm interface:.............................................63
3.5.2. Khai báo interface:...............................................64
3.5.3. Ví dụ minh họa.....................................................65
Chương 4: THIẾT KẾ GIAO DIỆN NGƯỜI DÙNG.............82
4.1. Mở đầu.......................................................................82
4.2. Giới thiệu thư viện awt................................................83
4.3. Các khái niệm cơ bản..................................................83
4.3.1. Component...........................................................83
4.3.2. Container.............................................................84
4.3.3. Layout Manager...................................................85
4.4. Thiết kế GUI cho chương trình...................................86
4.4.1. Tạo khung chứa cửa sổ chương trình....................86
4.4.2. Tạo hệ thống thực đơn..........................................87
4.4.3. Gắn Component vào khung chứa..........................89
4.4.4. Trình bày các Component trong khung chứa........90
4.4.5. Các đối tượng khung chứa Container..................101
4.5. Xử lý biến cố/sự kiện................................................105
4.5.1. Mô hình xử lý sự kiện (Event-Handling Model).105
4.5.2. Xử lý sự kiện chuột............................................108
4.5.3. Xử lý sự kiện bàn phím......................................111
4.6. Một số ví dụ minh họa..............................................115
Chương 5: LUỒNG VÀ TẬP TIN.......................................128
5.1. Mở đầu.....................................................................128
5.2. Luồng (Streams).......................................................129
5.2.1. Khái niệm luồng.................................................129
5.2.2. Luồng byte (Byte Streams).................................129
5.2.3. Luồng ký tự (Character Streams)........................131