DANH MỤC TÀI LIỆU
HƯỚNG DẪN MỞ VÀ SỬ DỤNG TYPING TEST
LUYỆN GÕ PHÍM BẰNG TYPING TEST
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Biết ý nghĩa của phần mềm.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện được thao tác khởi động/thoát khỏi phần mềm, mở được các bài chơi.
- Rèn luyện gõ phím nhanh, chính xác.
3. Thái độ: Thái độ học tập nghiêm túc, tự giác, tinh thần trách nhiệm, yêu thích môn học.
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: Sách giáo khoa, máy tính điện tử, giáo án, máy chiếu.
2. Học sinh: Vở ghi, sách giáo khoa.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
1. Ổn định lớp: (1’)
7A1:……………………………………………………………………………
7A2:……………………………………………………………………………
2. Kiểm tra bài cũ: (5’)
Câu 1: Thực hiện lưu bảng tính với một tên khác, chọn các đối tượng trên trang tính.
Câu 2: Mở một bảng tính mới, nhập dữ liệu theo yêu cầu vào trang tính đó.
3. Bài mới:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung ghi bảng
Hoạt động 1: (5’) Giới thiệu sơ lược về phần mềm Typing test.
+ GV: Cho HS nhắc lại phần mềm
dùng để luyện gõ phím ở lớp 6
+ GV: Phần mềm Typing test
tương tự phần mềm Mario lớp 6
em hay cho biết ý nghĩa của phần
mềm này.
+ GV: Yêu cầu HS nhắc lại ý nghĩa
của việc học phần mềm Typing
Test.
+ GV: Cung cấp các thông tin cho
HS biết thêm về phần mềm.
+ HS: Phần mềm Mario dùng để
luyện gõ bàn phím.
+ HS: phần mềm dùng để luyện
10 ngón thông qua một số trò
chơi đơn giản nhưng rất hấp dẫn -
chơi mà học.
+ HS: Bằng cách chơi với máy tính
em sẽ luyện được kỹ năng bàn
phím nhanh bằng 10 ngón.
+ HS: Chú ý lắng nghe bài học.
1. Giới thiệu phần mềm:
- phần mềm dùng để
luyện gõ 10 ngón thông qua
một số trò chơi đơn giản
nhưng rất hấp dẫn- chơi
học.
Hoạt động 2: (10’) Tìm hiểu cách khởi động phần mềm Typing test.
+ GV: Yêu cầu HS đọc tìm hiểu
hiểu SGK.
+ GV: Cách khởi động phần mềm
Typing Test ương tượng như các
phần mềm khác, yêu cầu HS trình
bày cách khởi động.
+ GV: Gọi một số HS lên bảng
thực hiện thao tác khởi động.
+GV: Yêu cầu các bạn khác quan
sát nhận xét thao tác của bạn.
+ GV: Thực hiện khởi động phần
mềm Typing Test trên máy tính.
+ HS: Đọc tìm hiểu nội dung
trong SGK.
+ HS: Nháy đúp chuột vào biểu
tượng để khởi động phần mềm
Typing Test.
+ HS: Một số em lên bảng thực
hiện theo yêu cầu của GV.
+ HS: Quan sát nhận xét các thao
tác của bạn mình.
+ HS: Tập trung, chú ý, quan sát
các bước thực hiện.
+ HS: Thực hiện trên máy tính
2. Khởi động phần mềm:
- Nháy chuột vào biểu
tượng để khởi động phần
mềm Typing Test.
+ GV: Yêu cầu HS thực hiện các
thao tác theo cá nhân.
+ GV: Giới thiệu về phần mềm.
+ GV: Làm thế nào để chọn tên
trong danh sách?
+ GV: Hướng dẫn HS chọn tên
mình trong danh sách học tên
mới vào ô Enter Your Name
+ GV: Cho HS thực hành các thao
tác đã hướng dẫn để các em thực
hiện thành thục.
+ GV: Để bắt đầu màn hình trò
chơi em thực hiện như thế nào?
+ GV: Quan sát hướng dẫn thao tác
cho các em thực hiện.
+ GV: Em hãy kể tên 4 trò chơi
luyện gõ bàn phím?
+ GV: Nhận xét câu trả lời của HS.
+ GV: Củng cố nội dung câu trả lời
của HS.
+ GV: Cho HS thực hiện các bước
đã hướng dẫn trên.
+ GV: Hướng dẫn các em chọn các
loại từ và bắt đầu trò chơi.
theo yêu cầu của giáo viên.
+ HS: Quan sát nhận biết.
+ HS: Em thể chọn n mình
trong danh sách hoặc tên mới
vào ô Enter Your Name và sau đó
nháy chuột vào nút tại vị trí góc
phải bên dưới màn hình để chuyển
sang màn hình dạng như hình
128 SGK.
+ HS: Nháy chuột tại vị trí có
dòng chữ Warm up games để bắt
đầu màn hình, 4 trò chơi
luyện gõ bàn phím như hình 129.
+ HS: 4 trò chơi đó là:
- Clouds (đám mây);
- Bubbles (bong bóng);
- Wordtris (gõ từ nhanh);
- Trò chơi abc (bảng chữ cái).
+ HS: Thực hiện các thao tác theo
yêu cầu của GV.
+ HS: Thực hiện theo sự hướng
dẫn của GV đưa ra.
Hoạt động 3: (15’) Trò chơi Bubbles (bong bóng)
+ GV: Yêu cầu HS đọc SGK.
+ GV: Học sinh nghiên cứu sách
giáo khoa Cách thực hiện trò
chơi.
+ GV: Hướng dẫn cho HS cách
thực hiện trò chơi, thao tác mẫu cho
các em thực hiện
+ GV: Cho từng nhân các em
thực hiện trò chơi.
+ GV: Quan sát quá trình thực hiện
của các em.
+ GV: Yêu cầu một số HS lên bảng
thực hiện các thao tác.
+ GV: Nhận xét các bước thực hiện
của các em.
+ GV: Nhận xét chốt nội dung.
+ HS: Đọc tìm hiểu trong SGK.
+ HS: Trên màn hình của trò chơi
này sẽ xuất hiện các bọt khí bay
theo chiều từ dưới lên trên. Trong
các bọt khí các chữ cái. Em cần
chính xác các chữ cái đó. Nếu
không đúng bọt khí sẽ chuyển
động lên trên, chạm o khung
trên màn hình là biến mất.
+ HS: Thực hiện dưới sự hướng
dẫn giám sát của GV.
+ HS: Các bạn khác quan sát
nhận xét.
+ HS: Tập trung lắng nghe, ghi
nhớ kiến thức.
+ HS: Ghi nhớ nội dung kiến thức.
3. Tìm hiểu trò chơi
Bubbles (bong bóng):
- Tìm hiểu trò chơi
Bubbles.
- Giới thiệu cách vào trò
chơi Blubbles.
- Giới thiệu cách chơi.
4. Củng cố: (3’)
- Cách khởi động phần mềm Typing test. Cách thực hiện chơi trò chơi Bubbles.
5. Dặn dò: (1’)
- Xem phần tiếp theo của bài. Ôn lại các nội dung đã được tìm hiểu.
IV. RÚT KINH NGHIỆM :
...............................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................
thông tin tài liệu
HƯỚNG DẪN MỞ VÀ SỬ DỤNG TYPING TEST 1. Giới thiệu phần mềm: - Là phần mềm dùng để luyện gõ 10 ngón thông qua một số trò chơi đơn giản nhưng rất hấp dẫn- chơi mà học. . Khởi động phần mềm: - Nháy chuột vào biểu tượng để khởi động phần mềm Typing Test 3. Tìm hiểu trò chơi Bubbles (bong bóng): - Tìm hiểu trò chơi Bubbles. - Giới thiệu cách vào trò chơi Blubbles. - Giới thiệu cách chơi
Mở rộng để xem thêm
xem nhiều trong tuần
yêu cầu tài liệu
Giúp bạn tìm tài liệu chưa có

LÝ THUYẾT TOÁN


×