Quả banh hiện có của bạn chỉ là một hình vẽ đơn thuần. Muốn cho quả banh
trở thành một đối tượng có hành vi riêng, có thể điều khiển bằng cách lập
trình, trước hết bạn cần chuyển đổi quả banh thành một nhân vật (movie clip).
Với quả banh đang ở tình trạng ―được chọn‖, bạn chỉ cần gõ phím F8. Khi
thấy hộp thoại Convert to Symbol (hình 1), bạn gõ Ball (quả banh) để đặt tên
cho nhân vật sắp được tạo ra. Bạn cũng nên chọn điểm mốc của nhân vật ở
giữa cạnh dưới khung bao của hình quả banh bằng cách bấm vào ô giữa,
dưới cùng trong chín ô vuông nhỏ của mục Registration. Sau này, khi nói về
tọa độ của nhân vật, bạn hiểu đó là tọa độ của điểm mốc.
Sau khi bạn bấm nút OK trong hộp thoại Convert to Symbol, hình quả banh trở
thành một nhân vật. Khác với những hình vẽ bình thường trong Flash, nhân
vật được lưu trữ trong thư viện (library). Ấn Ctrl+L (hoặc gõ phím F11), bạn
thấy bảng Library xuất hiện bên phải cửa sổ Flash, trong đó có tên nhân vật
Ball, hiện là nhân vật đầu tiên trong danh sách các thứ được lưu trữ trong thư
viện. Bấm vào tên Ball trong bảng Library, bạn thấy ―chân dung‖ của nhân vật
Ball hiện ra phía trên danh sách.
Thư viện còn là nơi lưu trữ nhiều thứ khác, chẳng hạn những âm thanh cần
dùng cho chương trình Flash của bạn.
Sau thao tác chuyển đổi hình vẽ quả banh thành nhân vật, quả banh trên sân
khấu dường như không có gì thay đổi. Thực ra đã có thay đổi lớn: quả banh