Hệ thống đọc tin trên mobile Nguyễn Trung Kiên
iv
2.3.1. Đồ họa mức thấp (low level) và mức cao (high level)................................. 15
2.3.1.1. Đồ họa mức cao (High Level Graphics) (Lớp Screen) ......................... 15
2.3.1.2. Đồ họa mức thấp (Lớp Canvas) ............................................................ 15
2.4. Lưu trữ bản ghi (Record Store)........................................................................... 16
2.5. Lập trình mạng.................................................................................................... 17
2.5.1.Khung mạng CLDC tổng quát ...................................................................... 17
2.5.3. Kết nối HTTP............................................................................................... 18
2.6. Giới thiệu về Framework KUIX......................................................................... 18
2.6.1. KUIX là gì?.................................................................................................. 19
2.6.2. Điểm mạnh của KUIX ................................................................................. 20
2.6.2. Cơ bản về thiết kế giao diện trong KUIX .................................................... 20
2.6.3. Worker trong KUIX..................................................................................... 21
2.6.4. KUIX Widget:.............................................................................................. 21
2.6.5. Cơ chế xử lý sự kiện trong KUIX................................................................ 22
2.7. Tổng kết chương ................................................................................................. 23
Chương 3 ...................................................................................................................... 25
Kiến trúc đề xuất cho hệ thống .................................................................................. 25
3.1.Tổng quan về hệ thống......................................................................................... 25
3.1.1. Tầng lưu giữ (Persistant tier): ...................................................................... 26
3.1.2. Tầng xử lý nghiệp vụ (Business tier):.......................................................... 26
3.1.3. Tầng trình diễn (Presentation tier):.............................................................. 27
3.2. Các ngôn ngữ lập trình sử dụng.......................................................................... 28
3.2.1. Python .......................................................................................................... 28
3.2.2. J2ME ............................................................................................................ 29
3.2.3. Cake PHP ..................................................................................................... 29
3.2.3.1. Giới thiệu............................................................................................... 29
3.2.3.2. Mô hình MVC ....................................................................................... 30
3.3. Tổng kết chương ................................................................................................. 31
Chương 4 ...................................................................................................................... 32
Module thu thập tin tức và phát hiện các tin trùng lặp........................................... 32
4.1. Nhiệm vụ của module thu thập tin tức và phát hiện các tin trùng lặp ................ 32
4.2. Giới thiệu về các kênh tin tức RSS..................................................................... 32
4.2.1. RSS là gì?..................................................................................................... 32