DANH MỤC TÀI LIỆU
Ứng dụng PHẦN MỀM MARIO - T2
BÀI 7: SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM (tt)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Biết cách khởi động/thoát khỏi phần mềm. Biết sử dụng phần mềm để luyện
mười ngón.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện được việc khởi động/thoát khỏi phần mềm. Thực hiện được việc đăng kí, thiết
đặt tùy chọn, lựa chọn bài học phù hợp. Thực hiện được bài gõ phím đơn giản nhất.
- Rèn luyện tính kiên trì trong học tập, rèn luyện.
3. Thái độ: Hình thành phong cách làm việc chuẩn mực, khoa học, thao tác dứt khoát.
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: Sách giáo khoa, phòng máy, giáo án, máy chiếu.
2. Học sinh: Vở ghi, sách giáo khoa.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
1. Ổn định lớp: (1’)
6A1:................................................................................................................
6A2:................................................................................................................
6A3:................................................................................................................
2. Kiểm tra bài cũ: (4’)
Câu 1: Em hãy cho biết công dụng của phần mềm Mario?
3. Bài mới:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung ghi bảng
Hoạt động 1: (35’) Luyện tập
Đăng kí người luyện tập.
+ GV: Hướng dẫn HS đăng tên
của mình vào phần mềm Mario.
+ GV: Yêu cầu HS nhắc lại trình tự
đăng kí?
+ GV: Hướng dẫn HS đăng theo
trình tự đã hướng dẫn.
+ GV: Yêu cầu từng HS đăng tên
của HS vào trong phần mềm Mario.
+ GV: Hướng dẫn HS thực hiện còn
yếu để các em thao tác trên.
Nạp tên người luyện tập.
+ GV: Hướng dẫn HS nạp tên người
tập luyện nếu em đã đăng kí.
+ GV: Yêu cầu HS nhắc lại các
bước thực hiện nạp tên người luyện
tập.
+ GV: Yêu cầu các bạn khác lắng
nghe nhận xét và bổ xung.
Thiết đặt các lựa chọn để luyện tập.
+ GV: Hướng dẫn HS thiết đặt các
lựa chọn để tập luyện.
+ GV: Giới thiệu tiêu chuẩn WPM
(Word Per Minute):
+ HS: Tự nhân luyện tập theo
và sự hướng dẫn của GV.
+ HS: Trình tự thực hiện:
1) Khởi động chương trình
Mario bằng cách nháy đúp vào
biểu tượng.
2) phím W hoặc nháy chuột
tại mục Student.
3) Nhập tên của em. Nhập xong
nhấn phím Enter.
4) Nháy chuột tại vị trí DONE.
+ HS: Quan sát chú ý các thao tác
của GV và thực hiên theo.
+ HS: Các bước thực hiện:
1. phím L hoặc nháy chuột tại
mục Student, chọn dòng Load.
2. Nháy chuột để chọn tên.
3. Nháy DONE để xác nhận.
+ HS: Quan sát, chú ý để ghi nhớ
cách thực hiện.
+ HS: số lượng từ đúng
trung bình trong một phút.
2. Luyện tập.
a, Đăng ký người luyện tập.
b, Nạp tên người luyện tập.
c, Thiết đặt các lựa chọn để
luyện tập.
d, Lựa chọn bài học mức
luyện gõ bàn phím.
e, Luyện gõ bàn phím.
g, Thoát khỏi phần mềm
+ GV: Hướng dẫn HS cách lựa chọn
bài học và mức gõ bàn phím.
Lựa chọn bài học mức luyện
bàn phím.
+ GV: Với mỗi bài học bao nhiêu
mức luyện tập.
+ GV: Các mức luyện tập đó
những mức nào?
+ GV: Lưu ý cho HS các mức luyện
tập cần đạt được những yêu cầu nhất
định cho HS nhận biết.
+ GV: Cho HS thực hiện ở mức 1.
+ GV: Yêu cầu cầu HS nhắc lại các
bước thực hiện.
+ GV: Yêu cầu các bạn khác lắng
nghe, quan sát nhận xét bổ xung
ý kiến cho bạn.
+ GV: Yêu cầu một HS lên bảng
thực hiện theo các bước đã nêu trên.
Luyện gõ bàn phím.
+ GV: Yêu cầu HS từng nhân
thực hiện thao tác luyện tập.
+ GV: Yêu cầu HS phím theo
hướng dẫn trên màn hình.
+ GV: Lưu ý trên màn hình các
kết quả sau khi tập luyện xong.
+ GV: Quan sát HS nhắc nhở HS
phím đúng và chính xác.
+ GV: Sau khi thực hiện luyện
xong một bài, trên màn hình kết quả
em thể nháy NEXT để sang bài
tiếp theo.
+ GV: Yêu cầu một HS lên bảng
thực hiện thao tác.
Thoát khỏi phần mềm.
+ GV: Hướng dẫn HS thoát khỏi
phần mềm: nhấn phím Q hoặc chọn
File Quit.
+ GV: Yêu cầu HS thực hiện các
thao tác thoát khỏi phần mềm.
+ HS: Thực hiện cách lựa chọn
theo hướng dẫn.
+ HS: Với mỗi bài học còn 4
mức luyện tập.
+ HS: Các mức luyện tập:
- Mức 1: Mức đơn giản nhất.
- Mức 2: Mức luyện tập trung
bình. WPM cần đạt được là 10.
- Mức 3: Mức luyện tập nâng cao.
- Mức 4: Mức luyện tập tự do.
+ HS: Các bước thực hiện:
1. Nháy Lessons và dùng chuột
chọn bài học đầu tiên.
2. Chọn mức luyện tập cụ thể
bằng cách một phím số (từ 1
đến 4) hoặc nháy chuột trên biểu
tượng tương ứng.
+ HS: Thực hiện theo từng
nhân trên phần mềm.
+ HS: Quan sát màn hình kết hợp
với bàn phím để thực hiện.
+ HS: Thực hiện cho đến khi màn
hình cho kết quả.
+ HS: Tập trung chú ý quan sát
và thực hiện theo hướng dẫn.
+ HS: Quan sát nhận biết thực
hiện theo sự hướng dẫn của GV.
+ HS: Thao tác nháy NEXT để
sang bài tiếp theo.
+ HS: Các bạn khác quan sát
nhận xét quá trình thực hiện.
+ HS: Tắt phần mềm Mario theo
hướng dẫn.
+ HS: Thực hiện các thao tác
dưới sự hướng dẫn của GV.
4. Củng cố: (4’)
- Củng cố các thao tác các em thực hiện còn yếu.
5. Dặn dò: (1’)
- Ôn lại các thao tác. Xem trước nội dung bài học tiếp theo.
IV. RÚT KINH NGHIỆM :
................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................
thông tin tài liệu
Ứng dụng PHẦN MỀM MARIO . Luyện tập. a, Đăng ký người luyện tập. b, Nạp tên người luyện tập. c, Thiết đặt các lựa chọn để luyện tập. d, Lựa chọn bài học và mức luyện gõ bàn phím. e, Luyện gõ bàn phím. g, Thoát khỏi phần mềm
Mở rộng để xem thêm
xem nhiều trong tuần
yêu cầu tài liệu
Giúp bạn tìm tài liệu chưa có

LÝ THUYẾT TOÁN


×