H ng d n t o server, client và g i tin nh n qua l i b ng Unity.ướ ẫ ạ ử ắ ạ ằ
Chào các b n, hôm nay mình xin gi i thi u v i các b n cách t o 1 ng ạ ớ ệ ớ ạ ạ ứ
d ng có th g i tin nh n v i nhau b ng unity.ụ ể ử ắ ớ ằ
trong khuôn kh bài vi t này, mình ch gi i h n vi c h ng d n cách Ở ổ ế ỉ ớ ạ ở ệ ướ ẫ
t o và g i 1 tin nh n c b n, nh ng t bài vi t này mình tin các b n có th ạ ử ắ ơ ả ư ừ ế ạ ể
ng d ng nó vào r t nhi u d án khác nhau, nh t là nh ng d án làm game ứ ụ ấ ề ự ấ ữ ự
c n server và client mà l i ch bi t dev b ng unityầ ạ ỉ ế ằ
ok, chúng ta b t đ u nhé!ắ ầ
Bài vi t này chúng ta s s d ng Unity Networking (UNET) đ thu n ti n ế ẽ ử ụ ể ậ ệ
cho quá trình phát tri n.ể
B c 1: T o ki u d li u truy n tin.ướ ạ ể ữ ệ ề
Chúng ta c n t o ra 1 ki u tin nh n đ client và server có th s ầ ạ ể ắ ể ể ử
d ng và đ c ra d li u trong đó.ụ ọ ữ ệ
Nó đ c k th a t class MessageBase c a UNET.ượ ế ừ ừ ủ